Kanuni za Utumishi wa Umma Tanzania

Kanuni za Utumishi wa Umma nchini Tanzania pdf zinalenga kuboresha utendaji kazi na kuhakikisha haki na wajibu wa watumishi wa umma. Kanuni hizi zinatoa mwongozo kuhusu masuala mbalimbali kama ajira, uteuzi, nidhamu, kuthibitishwa kazini, likizo, matibabu, na mafunzo. Hapa chini ni muhtasari wa baadhi ya kanuni muhimu:

Ajira na Uteuzi

Watumishi wa umma wanapaswa kupewa barua za ajira zinazoonesha jina, anuani, tarehe ya ajira, aina ya ajira, cheo, ngazi ya mshahara, na masharti mengine ya ajira. Hii ni kulingana na Kanuni D.32 ya Kanuni za Kudumu Katika Utumishi wa Umma, 2009.

Posho na Malipo

Watumishi wa umma wanastahili posho mbalimbali kama vile posho ya kujikimu ya siku 7 wanapoajiriwa kwa mara ya kwanza (Kanuni ya L.6), na posho ya njiani kwa safari inayozidi masaa sita (Kanuni L.2(3)).

Kuthibitishwa Kazini

Watumishi wanastahili kuthibitishwa kazini baada ya kipindi cha majaribio kisichozidi miezi kumi na mbili (12). Kipindi hiki kinatumika kupima tabia na utendaji kazi wa mtumishi. Miezi mitatu kabla ya muda wa majaribio kuisha, msimamizi wa kazi anapaswa kutoa maamuzi kuhusu kuthibitishwa kwa mtumishi (Kanuni ya 14 (1) na (2) ya Kanuni za Utumishi wa Umma, 2003).

Nidhamu na Adhabu

Makosa na adhabu zinazotokana na ukiukwaji wa misingi ya mienendo na utendaji kazi katika Utumishi wa Umma zimeorodheshwa katika Jedwali la Kwanza, Sehemu A na B ya Kanuni za Utumishi wa Umma, 2003.

Haki za Watumishi

Watumishi wa umma wana haki ya kujiunga na vyama vya wafanyakazi kama vile TALGWU, TUGHE, CWT na CHAKAMWATA. Hata hivyo, wanapaswa kuzingatia sheria na kujiepusha na migogoro na migomo isiyo ya kisheria (Kanuni F.22 ya Kanuni za Kudumu Katika Utumishi wa Umma, 2009).

Fidia kwa Watumishi

Watumishi wa umma wanaopata ajali, kuumia au kufariki wakiwa kazini wanastahili fidia. Mwajiri anapaswa kutoa taarifa ya awali kwa Katibu Mkuu Ofisi ya Rais – Menejimenti ya Utumishi wa Umma na kuunda kamati ya uchunguzi wa ajali. Mwajiri pia anapaswa kuwasilisha ripoti hiyo kwa Katibu Mkuu (Utumishi) kwa mapendekezo ya fidia (Kanuni 111 na 112).

Mkataba wa Huduma kwa Mteja

Kila Taasisi ya Umma inatakiwa kuwa na Mkataba wa Huduma kwa Mteja ambao unatoa fursa kwa wateja kuelewa ubora wa huduma zinazotolewa na taasisi za umma.

Kanuni Muhimu

Kanuni Maelezo
D.32 Barua ya ajira inayoonesha masharti ya ajira
L.6 Posho ya kujikimu ya siku 7 kwa ajira mpya
L.2(3) Posho ya njiani kwa safari inayozidi masaa sita
14 (1) na (2) Kuthibitishwa kazini baada ya miezi 12 ya majaribio
F.22 Haki ya kujiunga na vyama vya wafanyakazi
111 na 112 Fidia kwa watumishi waliopata ajali kazini
Mkataba wa Huduma kwa Mteja Ubora wa huduma kwa wateja wa taasisi za umma

 

Kanuni za Utumishi wa Umma nchini Tanzania zimeundwa ili kuhakikisha uwajibikaji, haki, na ufanisi katika utoaji wa huduma za umma. Watumishi wa umma wanapaswa kufahamu haki na wajibu wao kulingana na kanuni hizi ili kuboresha utendaji kazi na huduma kwa wananchi.

Mapendekezo:
Nimebobea kwenye uandaaji wa makala za mtandaoni, Makala zilizofanyiwa uchunguzi wa kina.